UNC YG

สุดยอดนวัตกรรมไทย จาก ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช สู่ UNC แคลเซียมนวัตกรรมระดับในโลก คว้า 4 เหรียญทองที่ประเทศอังกฤษ

สุดยอดนวัตกรรมไทย จาก ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช สู่ UNC แคลเซียมนวัตกรรมระดับในโลก คว้า 4 เหรียญทองที่ประเทศอังกฤษ

ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช พา 4 นวัตกรรมไทยคว้า 4 เหรียญทอง บนเวทีการประกวดนวัตกรรมระดับโลกที่ประเทศอังกฤษ ในงาน International Invention & Trade Expo London 2021
9 ตุลาคม 2564 คุณยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช หรือ ดร. เกยูร โชคล้ำเลิศ ประธานกรรมการบริหาร ยู้ ฟิชบอล จำกัด และเจ้าของผลิตภัณฑ์ ยูเอ็นซี (UNC) หรือ ยู แนทเชอร์รอล ครีเอทชั่น ( UNC : Your Natural Creation) เผยว่า ผลิตภัณฑ์ในเครือ UNC 4 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ UNC Calcium Plus (ผลิตภัณฑ์แคลเซียมบำรุงกระดูก) UNC Projoin (ผลิตภัณฑ์บำรุงข้อกระดูก) UNC Your Time (ผลิตภัณฑ์เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน) และ UNC Albumin Protein (โปรตีนไข่ขาวสกัด) คว้า 4 รางวัลเหรียญทองพร้อมถ้วยรางวัลชนะเลิศจากการประกวดนวัตกรรมนานาชาติในงาน International Invention & Trade Expo London 2021 จัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่ปีนี้ถือเป็นการประกวดผ่านออนไลน์เพราะสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้มีผู้เข้าแข่งขันจากทั่วโลกมากกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา

คุณยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช เจ้าของผลิตภัณฑ์ UNC เล่าว่า ก่อนจะพาผลิตภัณฑ์ของ UNC ไปประกวดและได้รางวัลบนเวทีนี้ เธอมีความภูมิใจแต่ครั้งแรกที่ได้ทุนสนับสนุนกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพื่อไปแข่งที่ยุโรปและได้รับรางวัลเหรียญทองนวัตกรรมในปี 2560 จากงาน International Invention and Innovation Show เมื่อคราวที่ได้รางวัลครั้งนั้นรู้สึกปิติและอิ่มที่เอมหัวใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากบรรยากาศการขึ้นไปรับรางวัลในเวทีการจัดงานในครั้งนั้น ผู้เข้าแข่งขันจากทุกประเทศจะต้องยืนตรงด้วยความเคารพในพิธีช่วงรับเหรียญทองของผู้ชนะเลิศ และมีธงชาติไทยโบกสะบัด ไปพร้อมๆกับการบรรเลงเพลงชาติไทย ซึ่งการแข่งขันครั้งนั้นสร้างแรงบันดาลใจให้องค์กรเกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง และเป็นแรงจูงใจให้บริษัทพาผลิตภัณฑ์เข้าแข่งขันนเวทีระดับนานาชาติในทุกปีๆ และในปี 2564 UNC กวาดมาถึง 9 เหรียญทองจากหลายเวทีด้วยกัน

เช่นเดียวกับความพิเศษของการแข่งขันนี้ ในงาน International Invention & Trade Expo London 2021 คุณยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช เจ้าของผลิตภัณฑ์ UNC เล่าว่าเป็นอีกครั้งที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับทีมงาน เธอเชื่อว่าสิ่งทำให้คณะกรรมการตัดสินใจมอบถึง 4 รางวัลเหรียญทอง ให้แก่ผลิตภัณฑ์ของบริษัทในปีนี้ เพราะผลิตภัณฑ์สกัดมาจากก้างปลาด้วยนวัตกรรมในการผลิต เป็นธรรมชาติ ไม่มีความพิษในระดับเซลล์ที่มีโมเลกุลเล็กที่สุดในโลก กลายเป็นรูปแบบของแคลเซียมที่ดูดซึมได้ดีที่สุดของโลก โดยไม่มีผลข้างเคียง เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ100% ซึ่งความสำเร็จนี้ UNC ได้รับการสนับสนุนทุนวิจัยจาก สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) และสภาหอการค้าไทย ทำให้นอกจาก 4 รางวัลการันตีล่าสุดแล้ว ตลอดระยะเวลา 4 ปี ในการก่อตั้งแบรนด์นี้มา ทำให้ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับรางวัลเกียรติยศจากทั้งในและต่างประเทศรวมทั้งสิ้น 25 รางวัล

สำหรับผลิตภัณฑ์ UNC Calcium Plus ได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติเมื่อปี 2563 ถือเป็นผลิตภัณฑ์แคลเซียมที่ร่างกายดูดซึมได้ดีกว่าแคลเซียมรูปแบบอื่น โดยกระบวนการผลิตจากธรรมชาติด้วยการนำวัสดุเหลือใช้จากการแปรรูปปลาทะเลมาเพิ่มมูลค่า และพัฒนาเป็นนวัตกรรมเพื่อป้องกันและฟื้นฟูโรคกระดูกเสื่อมและกระดูกพรุน มีคุณสมบัติในการเสริมสร้างและซ่อมแซมกระดูกและฟันที่สึกหรอ ฟื้นฟูอาการกระดูกพรุนและกระดูกเสื่อม เช่น ข้อเข่าเสื่อม กระดูกสันหลังเสื่อม ข้อคอเสื่อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยยับยั้งและลดอาการปวดกระดูก ช่วยทำให้มวลกระดูกมีความหนาแน่น และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับมวลกระดูก ทำให้สะดวกต่อการเคลื่อนไหว และที่สำคัญไม่มีผลต่อกระบวนการย่อยอาหาร ทำให้ไม่เกิดอาการท้องอืดหรือท้องผูกเหมือนแคลเซียมรูปแบบอื่น จนได้รับทุนวิจัยเพิ่มเติมในระดับเซลล์ร่วมกับศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางทรงฤทธิ์ชีวภาพเพื่อนวัตกรรมทางคลีนิค จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ วิจัย ว่าเป็น UNC แคลเซียมที่สามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์กระดูกต้นกำเนิด และไม่เป็นพิษต่อเซลล์เมื่อได้รับสารสกัดในระยะยาว

เมื่อย้อนไปถึงจุดเริ่มต้นของการก่อตั้ง UNC คุณยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช เจ้าของผลิตภัณฑ์ UNC เล่าว่า เธอในฐานะทายาทรุ่นที่ 3 ของธุรกิจลูกชิ้นปลาเยาวราช ได้แนวคิดมาจากการลดที่เหลือจากธุรกิจลูกชิ้นปลา (Business No Waste) ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นในการเริ่มศึกษา วิจัย และพัฒนาจนมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสินค้าเป็นที่รู้จักและมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังได้อนุสิทธิบัตรในเรื่องของกระบวนการผลิตแคลเซียมจากธรรมชาติ 100 % ด้วย และเป็นธุรกิจสีเขียว BCG (Bio Circular Green Economy) เพราะให้ความสำคัญกับการลดมลพิษอีกด้วย


ต้องการปรึกษาผู้เชียวชาญ Inbox คลิ๊ก : m.me/uncplus
โทร 086-492 2466
LINE@ : @uncplus(อย่าลืมใส่ @ นะคะ)
คลิ๊ก https://lin.ee/osgpiaa
.
#บำรุงข้อเข่า #เข่าเสื่อม #นิ้วล็อค #ปวดเข่า #ปวดข้อ
#โรคเก๊าท์ #รูมาตอยด์ #คอลลาเจน #ไขข้ออักเสบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้