UNC YG

เช็ค 3 อาการ ร่างกายขาด คอลาเจนไหม?

เช็ค 3 อาการ ร่างกายขาด คอลาเจนไหม?

เช็ค 3 อาการ ร่างกายขาด คอลาเจนไหม?

คอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่ร่างกาย
สามารถผลิตได้เองและจะผลิตน้อยลงเมื่ออายุมากขึ้น โดยเกิดจากการประกอบกันของกรดอะมิโนไกลซีน (Glycine)
และโปรลีน (Proline) โดยมี *วิตามินซีเป็นผู้ร่วมในกระบวนการสร้างคอลลาเจนนี้ หากขาดไปสักตัวร่างกายจะไม่สามารถสังเคราะห์คอลลาเจนได้

1. ผิวพรรณ

อายุ 30+ สิ่งที่เห็นได้ชัดสุดๆ ก็คงหนีไม่พ้นริ้วรอยบนใบหน้า หลักฐานชิ้นสำคัญที่กำลังฟ้องว่าคอลลาเจนในร่างกายไม่เพียงพอจากผิวที่เคยกระชับ เรียบเนียน ไม่มีริ้วรอย กลับหย่อนคล้อย ไม่เต่งตึง ผิวแห้งกร้านมี ฝ้า กระ จุดด่างดำ หน้าไม่นุ่มเด้ง ดูอ่อนเยาว์เหมือนแต่ก่อน

2. กระดูก

รู้หรือไม่ คอลลาเจนเป็นส่วนประกอบสำคัญที่สร้างความแข็งแรงให้กระดูกทำหน้าที่เหมือนตาข่ายที่ช่วยยึดโยงโครงสร้างต่างๆ ของร่างกาย และช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กระดูกหากร่างกายขาดคอลลาเจนอาจทำให้มวลกระดูกต่ำ มีโอกาสเป็นโรคกระดูกพรุน โรคข้อกระดูกอักเสบปัญหาข้อเข่าเสื่อม ปวดเมื่อยตามข้อ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาใหญ่เลยนะคะ

3. คอลลาเจนต่อหัวใจ

คอลลาเจน ทำให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่น สามารถรับแรงดันเลือดได้ดีและ ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจได้ ถ้าร่างกายขาดคอลลาเจนหลอดเลือดอาจจะอ่อนแอเปราะขาดง่าย เสี่ยงต่อการเกิดภาวะหลอดเลือดแข็ง เมื่อส่งเลือดไปเลี้ยงหัวใจและอวัยวะภายในไม่ได้อาจส่งผลให้เกิดโรคหัวใจขาดเลือดและหัวใจวายได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้