UNC YG

เช็กด่วน ! สัญญาณอันตราย เตือนร่างกายขาด “แคลเซียม”

เช็กด่วน ! สัญญาณอันตราย เตือนร่างกายขาด “แคลเซียม”

เช็กด่วน ! สัญญาณอันตราย เตือนร่างกายขาด “แคลเซียม”
แคลเซียม(Calcium)เป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายคนเราอย่างมาก เพราะใช้ในการสร้างและรักษากระดูก,ฟันให้มีความแข็งแรง เมื่อร่างกายขาดแคลเซียมหรือมีอาการที่เรียกว่า

ภาวะแคลเซียมในเลือดต่ำกว่าปกติ (Hypocalcemia) นอกจากส่งผลต่อกระดูกเท่านั้น ยังทำให้ระบบการทำงานอื่นๆของร่างกายผิดปรกติไปด้วย

สาเหตุที่ทำร่างกายเราขาดแคลเซียม
อาการขาดแคลเซียมเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น พันธุกรรม การขาดอาหาร หรือการใช้ยาบางชนิด สามารถสังเกตได้จากลักษณะของเล็บที่มีความแห้งเปราะและแตกง่าย ในส่วนของกระดูกและฟันจะมีอาการปวดฟัน ฟันโยกคลอน เมื่ออาการรุนแรงมากขึ้นจะมีภาวะกระดูกพรุนที่เสี่ยงต่อกระดูกอ่อนหักกระดูกบิดเบี้ยวผิดรูป หลังโก่งงอ และฟันหลุดร่วง แคลเซียมยังมีส่วนสำคัญในการส่งสัญญาณประสาทจากสมองไปสู่กล้ามเนื้อ จึงทำให้ปวดหลัง ปวดข้อชากล้ามเนื้อแขน ขา ปลายมือ ปลายเท้า และลุกลามไปถึงส่วนอื่นของร่างกายได้ บางครั้งจะเป็นตะคริวหรือกล้ามเนื้อกระตุก ซึ่งไม่เป็นอันตรายนักหากเกิดในบริเวณกล้ามเนื้อทั่วไป แต่ถ้าเกิดในบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจหรืออวัยวะที่สำคัญจะมีอันตรายถึงชีวิต

5 สัญญาณอันตราย ร่างกายขาดแคลเซียม
1. ชาตามตัว เหนื่อยล้า ง่วงเหงาหาวนอน อ่อนเพลียโดยหาสาเหตุไม่ได้
2. ฟันไม่ดี เริ่มโยก ฟันกร่อน
3. มีปัญหาการนอน เมื่อมีอาการนอนไม่หลับ กระสับกระส่าย
4. กล้ามเนื้อกระตุก
5. กระดูกมีปัญหา เล็บฉีกง่าย

คนส่วนใหญ่จะไม่ได้นึกถึงการขาดแคลเซียม ถึงจะมีความเสี่ยงก็ตาม หากเป็นต่อเนื่องอาจส่งผลร้ายไปถึงการทำงานของระบบสมองและปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ได้
กลุ่มเสี่ยงที่ร่างกายขาดแคลเซียม

เพศหญิงมีความเสี่ยงอาการขาดแคลเซียมมากกว่าผู้ชาย โดยเฉพาะสตรีมีครรภ์และสตรีวัยหมดประจำเดือนสตรีมีครรภ์ต้องการแคลเซียมจำนวนมากเพื่อการเติบโตของทารก และสตรีวัยหมดประจำเดือนต้องการแคลเซียมทดแทนภาวะสูญเสียมูลกระดูกจากฮอร์โมนในร่างกายลดต่ำลงสำหรับสาว ๆ บางคนจะมีอาการปวดเกร็งช่องท้องอย่างรุนแรงผิดปกติ โดยเฉพาะระหว่างการมีประจำเดือน การขาดแคลเซ๊ยมก็อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งได้เช่นกัน

ป้องกันภาวะขาดแคลเซียม 
ตรวจร่างกายเป็นประจำ ออกกำลังกายรับแสงแดดอ่อน ๆ ในตอนเช้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสังเคราะห์วิตามินดีที่จะช่วยดูดซึมแคลเซียมให้ร่างกาย หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยง อาทิ การสูบบุหรี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ น้ำอัดลม และ อาหารรสเค็มจัดเลือกทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงจากธรรมชาติ ได้แก่กลุ่มผักใบเขียว กลุ่มนมหรือผลิตภัณฑ์จากนม และกลุ่มอาหารจำพวกถั่วต่าง ๆหากแพ้นมวัว การเลือกดื่มนมอัลมอนด์เป็นประจำก็สามารถช่วยเสริมปริมาณแคลเซียมให้ร่างกายได้เป็นอย่างดี และยังเหมาะกับผู้สูงอายุที่มีปัญหาการเคี้ยวและการย่อยอาหาร ซึ่งในปัจจุบันก็มีการผลิตนมอัลมอนด์บรรจุกล่องยูเอชทีที่สามารถดื่มได้ทันทีแค่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้กระบวนการคั้นถั่วสดเต็มเมล็ดจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นกรรมวิธีที่ยังรักษาสารอาหารจากธรรมชาติที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายไม่ใช้ผงถั่วหรือหัวเชื้อ โดยการสังเกตเปรียบเทียบปริมาณสารอาหารที่ร่างกายได้รับจากการบริโภคข้างกล่อง วิธีการเหล่านี้ก็จะช่วยลดความเสี่ยงอาการขาดแคลเซียมได้

UNC CALCIUM PLUS
คุณประโยชน์ UNC Calcium 1 แคปซูล เท่ากับทานปลา 100 ตัว ผลิตจากธรรมชาติ 100 %“ยู เอ็น ซีแคลเซียม”มีชื่อเสียงในเรื่องของการปกป้องกระดูกและฟันมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างและซ่อมแซมกระดูกให้มีความแข็งแรงอีกทั้งร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีมีส่วนประกอบจากก้างปลาหัวปลากระดูกอ่อนจากปลาฉลามคอลลาเจนและส่วนประกอบด้วยแร่ธาตุจากธรรมชาติมากกว่า 13 ชนิด ที่เป็นวัตถุดิบในการช่วยเสริมสร้างมวลกระดูกและลดภาวะที่เสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุนและกระดูกบางทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีไม่มีสารตกค้างในร่างกายไม่มีผลต่อกระบวนการย่อยอาหาร ท้องไม่อืดหรือท้องผูกรวมไปถึงยังมีวัตถุดิบอื่น ๆ ที่ช่วยในการกระตุ้นการทำงานของแคลเซียมให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

คุณประโยชน์ของ ยู เอ็น ซี แคลเซียม
1.ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีไม่มีสารตกค้างในร่างกาย
2.บำรุงอาการ ปวดข้อ ปวดกระดูก
3.ลดภาวะเสี่ยงการกระดูกพรุน กระดูกบาง
4.ไม่ทำให้เกิดอาการท้องอืดท้องผูก
5.ผลิตโดยกรรมวิธีธรรมชาติ
6.มีวิตามิน แร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย
7.ช่วยให้นอนหลับสบาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้